ประโยชน์ของการจัดการความรู้

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554





ประโยชน์ของการจัดการความรู้

หากเรานำการจัดการความรู้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อาจเป็นประโยชน์
ต่อเราอย่างมาก ซึ่งประโยชน์การจัดการความรู้มีดังนี้

1. ผู้ที่นำการจัดการความรู้มาใช้ก็จะทำให้ผู้นั้นสามารถเลือกสรรแต่ความรู้
    ที่ดี ที่มีประโยชน์
2. สามารถนำความรู้ของเราไปปรับใช้ในการงาน การเรียนของเราได้อย่าง
    เป็นระบบ ระเบียบ
3. เมื่อเรามีการแลกเปลี่ยนความรู้กับบุคคลอื่น มันก็ทำให้เรานั้นสามารถได้ความรู้
    ใหม่ๆ เพิ่มเติมจากความรู้เดิม
4. เมื่อเรามีการสอบหรือวัดผล ทำให้เรานั้นสามารถรู้ได้ว่า ตัวของเรานั้น
    มีความรู้ที่เป็นระบบมากแค่ไหน
5. ความรู้ของเราอาจจะเป็นประโยชน์ต่อสังคม ก็ต่อเมื่อเราได้มีการเผยแพร่
    ความรู้ตามหลักการจัดการความรู้

    เห็นไหมค่ะว่า การจัดการความรู้ สามารถทำให้เรามีความรู้ที่ถูกต้อง มีระบบ
และเป็นประโยชน์กับชีวิตประจำวันของเรา



Credit BY: Oriental Princess


โมเดลการจัดการความรู้, Model, KM

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น